11/04/2012 – Tương lai mộng ảo.


Thay vì trông đời vào tương lai, hãy cố gắng với tất cả những gì có mặt trong thực tại. Vì rằng tương lai là điều gì đó rất xa vời và khó nắm bắt. Đức phật bảo “thời gian không tồn” tại. Đã bao lần tôi định làm điều gì đó trong tương lai, đã bao lần tôi mơ đến một viễn cảnh tốt đẹp. Nhưng đều ko như mong đợi. Chỉ có hiện tại, nhưng hiện tại cũng thật khó nắm bắt. Mỗi sát na vạn vật đều biến đổi…Từng ý nghĩ cũng ko ngừng thay đổi. Vì thế, tôi không tin vào sự chắc chắn của bất cứ điều gì cả. Bạn ko chắc chắn, tôi không chắc chắn. Vì thế tôi để mọi việc diễn ra như những tiến trình của cuộc đời. Đôi lúc, điều này cũng thật khó !

Rất nhiều lần tôi cảm thấy lo lắng về cuộc đời của mình sau này, ra trường tôi sẽ làm gì đây ? ai sẽ thê tôi làm việc ? tôi có được làm trong một công ty tầm cỡ không ? Hay sẽ thất nghiệp ? Tôi có giỏi giang, có kiếm thật nhiều tiền để trả ơn, giúp đỡ lại cho anh chị không ? . Chờ đã, có phải tôi đã từ bỏ thực tại để đi đến một việc chưa từng xảy ra . Tương lai là “khoảng thời gian không thực”. Tôi tự nắm giữ nó để rồi khó chịu, rồi đau buồn, rồi khổ đau. Lần về quá khứ, tôi phát hiện có rất nhiều chuyện không khủng khiếp như đã nghĩ. Chẳng phải tôi đã đậu tốt nghiệp THPT, rồi đậu đại học đó sao ? …. và chẳng phải trước những mốc thời gian đó tôi đã lo lắng thật nhiều ? Rồi tôi cũng ít suy nghĩ về tương lai và tôi được bình an. Tại sao phải mơ tưởng tương lai khi mà nó chỉ mang đến sự lo lắng khổ đau và ko thực.

About Pierre Nguyen

Nothing

Posted on April 11, 2012, in Uncategorized. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

